การลบอะไรก็แล้วแต่ที่เคลื่อนไหวเข้า frame

Thursday, September 10, 2009 ที่ 4:32 AM
Nuke จะมี Plugins จากค่ายเดียวกันที่ทำหน้าทีลบสิ่งเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะ คน สัตว์ สิ่งของ ถ้าเคลื่อนไหวแล้วอยากจะลบเนื่องด้วยอะไรก็แล้วแต่ ก็สามารถทำได้

ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆที่ใช้ F-RigRemoval แล้วก็จะใช้ร่วมกับ Pre-Comp ที่เพื่งจะมีในเวอร์ชั่นนี้
ส่วนตัวเคยใช้ F-RigRemoval มาแล้วบน Shake ค่อนข้างกินพลังเครื่องเลย ถ้ามี Pre-Comp ช่วยจะได้ทำให้ไวขึ้นได้บ้าง

ในการใช้งานส่วนตัว เวลาถ่ายทำบางทีจะมีพวก รถ รถจักยาน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เราไม่ต้องการเข้ามาอยู่ใน frame ตลอด ซึ่งบางที่เป็นการวางกล้องไว้ถ่าย เขาก็จะเข้ามาใน frame โดยที่ไม่รู้ตัว กรณีแบบนี้ถ้าลบได้ผมจะลบหมดเพื่อไม่ให้มีปัญหาภายหลัง ยิ่งเห็นกล้องยิ่งมองกล้องนี่ยิ่งต้องลบ

ดู VDO ลบแบบง่ายๆ



ตาม Footage นี้เราอาจใช้วิธี Track Perspective แล้วก็ Paint เอาก็ได้ แต่จะช้าได้
แต่อย่างว่าครับ Plugins ราคาแพงก็ทำให้เราประหยัดเวลาตรงนี้ไปได้มากเพื่อจะได้
ไปทำ Shot อื่นๆต่อ

2 ความคิดเห็น

  1. Obbi Says:

    ขอแวะมาเยี่ยมครับผม เป็นสื่อได้เรียนรู้ไปด้วยเลยครับ ยอดเยี่ยมมากๆครับ ขอชื่นชมกับผลงานทุกๆชิ้นเลยครับผม

  2. artslan Says:

    ขอบคุณคุณ (OBBI) มากครับ

    follow me on Twitter

    Thaiafterfx | Entries (RSS) | Comments (RSS) | Designed by MB Web Design | XML Coded By Cahayabiru.com | Distributed by Deluxe Templates | My Flickr Artslan Flickr