Basic Render

Thursday, October 8, 2009 ที่ 10:02 PM
ใน Houdini ขั้นตอนในการ render ออกมาเป็น image sequence ก็จะมีขั้นง่ายเลยหลังจากที่เราทำอะไรใน scene เรียบร้อยหมดแล้วน่ะครับ

1 สร้างกล้อง
2 สร้าง Render Engine ในที่นี้ก็คือ Mantra นั่นเอง ถ้าจะใช้ตัวอื่นๆเช่น RenderMan หรือ Mental ray ก็เลือก RenderMan ฯลฯ เป็น Render Engine Node ไป
3 เลือก output path ที่เราจะเก็บ sequence แล้วก็ใส่ myRender.$F.jpg ต้องการไฟล์นามสกุลอะไรก็ใช่ไปในที่นี้ยกตัวอย่าง .jpg ละกัน

ดู VDO อันนี้


คงมีประโยชน์บ้างนะครับ

Particle to Geometry

Tuesday, October 6, 2009 ที่ 4:36 AM
ที่เวบของพี่ neyo เซียน After Effects แห่ง Thaiafterfx.com ของพวกเรา มีสมาชิกท่านนึงมาถามเรื่อง Effect ในเรื่อง The Mummy ภาคเก่า ที่กระทู้นี้

ที่นี้ผมก็ตอบไปโดยมีคำว่า Particle to Geo ก็อาจจะงงว่า มันเป็นยังไง แบบไหน ?

Particle to Geometry [Particle2Geo] ก็คือเอาเม็ดๆ particle มาเกิดกำเนิดที่ surface หรือผิวของ Geometry หรือก็คือโมเดลที่เราโมเอาไว้เพื่อจะให้มันไปกำเนิดน่ะครับ

ก็ดู VDO นี้ละกันครับ



คงมีประโยชน์บ้างนะครับ

ส่วนอันนี้ถ้าไม่ Emit particle ต่อ เราก็เป่าด้วย Fan ก็ไปแบบดื้อๆเงี้ยเลย ดูแปลกๆดี เพราะไม่ได้ใส่ Gravity (g) น่ะครับ ∑F=ma ทีนี้ a=0 ,ผลก็เลย ∑F = 0 เมื่อโดนแรง fan node กระทำก็วิ่งยาวสุด timeline อ่ะคับ

    follow me on Twitter

    Thaiafterfx | Entries (RSS) | Comments (RSS) | Designed by MB Web Design | XML Coded By Cahayabiru.com | Distributed by Deluxe Templates | My Flickr Artslan Flickr