ไม่ว่าจะเป็น PFtrack, SynthEye, Boujou, MatchMover ใน Maya 2010 จะสามารถทำ Garbage Matt ได้เลยโดยไม่ต้อง ไปทำมาจาก Program อื่นๆ
ซึ่งที่เราต้องทำก็เพราะว่า เราจะบอก Tracking ว่า ไม่ต้องไป Track ที่จุดนั้นนั่นเองทำให้การ Track งานเป็นไปได้ไวยิ่งขึ้น
แต่ถ้าใครที่ใช้ PFHoe หรือ PFHoe Pro ยังไงก็ต้องทำเข้ามาเพราะตัวมันเองทำไม่ได้
ตอนแรกก็ทำ Garbage Matt ที่ After Efect ก่อน [หรือโปรแกรมอื่นๆที่ถนัดเช่น Shake, Nuke, Fusion ฯลฯ]
Render ออกมาเอา Alpha อย่างเดียว
Import เข้า PFHoe หรือ PFHoe Pro จะเห็นเป็นสีม่วงอ่อนๆซึ่ง PFHoe จะไม่คำนวณตรงนี้
0 ความคิดเห็น