Occlusion ใน 3Delight

Friday, May 14, 2010 ที่ 12:50 AM

ก่อนอื่นก็โหลด Plugin 3Delight ขึ้นมาก่อน

แล้วก็สร้าง Scene ง่ายๆขึ้นโดยประมาณมาดังรูป

สร้าง Null ขึ้นมา เอาทุก model ใส่เข้าไปใน Group Null แล้วก็ Attach delightGeoAttribs แล้ก็เพื่ม Visibility ที่ Diffuse Rays (Occlusion) เป็น Shader Color & Opacity

สร้าง AmbientLight ขึ้นมาแล้วก็ Attach Occlight Shader เข้าไป แล้วก็ปรับค่าดังรูป

ต่อมา Attach Imager Shader ไปที่กล้อง Perps [หรือสร้างกล้องใหม่มาก็ได้] ดังรูป

ลอง Render ดูก็จะได้ภาพดังนี้

ลองปรับ Sample ของ occlight ไป 1024 แล้ว Render ก็จะได้เนียนๆแบบรูปแรกด้านบน

นี่ก็คือ Occlusion

5 ความคิดเห็น

  1. ขอถามเรื่องการ delete key frame ของ roto shape ใน nuke หน่อยครับ ผมลบยังไงก็ไม่ออก เศร้าใจจริงๆ

  2. artslan Says:

    ก็ไปตรงจุดที่เป็น keyFrame สีฟ้าๆที่ต้องการจะลบน่ะครับ แล้วก็ไปคลิ๊คขวาที่ Shape เพื่อ delete key ครับ

    http://www.updatepic.com/show.php/23025_delKey.gif.html

    *แสดงว่าเคยใช้ Shake มาก่อนแน่เลย ถึงเรียกว่า roto shape พักหลังๆผมไม่ค่อยได้ยินคำนี้นานแล้ว :D

  3. เง้อออ Version 6.0v5 มันไม่มี Bezier แล้วนะครับ มันเปลี่ยนเป็นโหมด Roto paint แล้วรวม Bezier, Blush, Clone, etc.. และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการการ roto ไว้ในนั้นครับ ซึ่งไม่ว่าจะสั่ง delete key ยังไง ก็ไม่ยอมลบ หรือผมลบไม่ถูกวิธีก็ไม่รู้ -*- ผมใช้วิธีลบใน cuvre editor เอาอ่ะครับ

  4. คือใน Properties มันเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร แต่ใน view port การทำงานก็ยังเหมือนๆ เดิม ครับ

  5. artslan Says:

    Version ใหม่ก็คลิ๊คขวาตรง point shape ก็ได้ครับ แล้วก็ลบ keyframe

    http://www.updatepic.com/show.php/23073_shapeDel.gif.html

    follow me on Twitter

    Thaiafterfx | Entries (RSS) | Comments (RSS) | Designed by MB Web Design | XML Coded By Cahayabiru.com | Distributed by Deluxe Templates | My Flickr Artslan Flickr