Basic using Ultimatte Keyer in NUKE

Sunday, August 15, 2010 ที่ 7:41 AM
ก็จะเป็นการใช้งาน Ultimatte Keyer ที่เป็นตัว Keying ที่มีเข้ามาใหม่ใน NUKE 6.1v1 นี้นะครับ

5 ความคิดเห็น

  1. โอ้ววสวัสดีครับคุณ artslan ผลิตแต่ tutorial กับบทความดีๆทั้งนั้น ผมแวะเวียนเข้ามาอ่านอยู่บ่อยๆ ครั้งนี้ผมมีคำถามเกี่ยวกับการนำ Audio Waveform Animation Curve เข้ามาใช้ใน nuke ว่าเค้าทำกันยังไง เคยเข้าไปอ่านบทความใน VFX Talk แต่ยังงงๆ พอดีเห็นคุณ artslan รู้เรื่องการใช้ python script คือรูปแบบที่ผมต้องการมันจะประมาณรูปนี้อ่ะครับ http://www.vfxtalk.com/forum/attachment.php?attachmentid=6692&d=1224287245

    มันเป็นรูปจากในบทความ ของ VFXTalk http://www.vfxtalk.com/forum/matching-waveform-animation-curves-t17156.html ผมแค่ต้องการน้ำ animation curve ของไฟล์ audio ที่เราสามารถมองเห้นได้หากเปิดใน AFX แต่เนื่องด้วย Nuke นั้นไม่ค่อยจะ support file audio format ซักเท่าไหร่ python script ที่ว่ามันจะประมารนี้อ่ะครับผมอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง http://forkforge.org/files/tools/wav2nkcurve ผมจะช่วยได้มั้ยครับ ขอบคุรมากครับ

  2. artslan Says:

    ผมก็ไม่ค่อยได้ยุ่งกับ wave file เท่าไรใน Nuke น่ะครับ
    ส่วนใหญ่จะเอา edl หรือ shot นั้นๆมาทำมากกว่าครับ

    ขอบคุณที่ติดตามครับ

  3. Unknown Says:

    จริงๆ แล้ว NUKE จะออก Version มาคู่กันนะครับ ทั้ง 86x(32 Bit) กับ 64x(64 Bit) ผมมี 64x อยู่ เป็น Version 6.1v1 นะครับ ถ้าอยากได้ ให้เมลมาหาผมที่ bringz@hotmail.com ผมชอบที่คุณสอนมากนะครับ เป็นประโยชน์มาก

  4. Unknown Says:

    อ่อ อีกเรื่องนะครับ ผมเป็นมือใหม่มากสำหรับ NUKE ผมอยากรู้ว่า NUKE ธรรมดากับ NUKE X มันต่างกันยังไงเหรอครับ ช่วยอธิบายให้หน่อยได้มั้ยครับ

  5. artslan Says:

    ก็คือจะมี 3D camera tracker, depth generator, lens distortion correction tools and FURNACECORE เข้ามาน่ะครับ ใน NUKEX

    ที่ผมใช้อยู่มันเป็น Mac Version น่ะครับ ยังเป็น 32bit อยู่ ผมคิดว่าน่าจะเป็น version 6.2v1 ก็น่าจะเป็น 64bit แล้วสำหรับบน Mac OSX น่ะครับ :)

    ขอบคุณที่ติดตามครับผม :D

    follow me on Twitter

    Thaiafterfx | Entries (RSS) | Comments (RSS) | Designed by MB Web Design | XML Coded By Cahayabiru.com | Distributed by Deluxe Templates | My Flickr Artslan Flickr