Particle to Geometry

Tuesday, October 6, 2009 ที่ 4:36 AM
ที่เวบของพี่ neyo เซียน After Effects แห่ง Thaiafterfx.com ของพวกเรา มีสมาชิกท่านนึงมาถามเรื่อง Effect ในเรื่อง The Mummy ภาคเก่า ที่กระทู้นี้

ที่นี้ผมก็ตอบไปโดยมีคำว่า Particle to Geo ก็อาจจะงงว่า มันเป็นยังไง แบบไหน ?

Particle to Geometry [Particle2Geo] ก็คือเอาเม็ดๆ particle มาเกิดกำเนิดที่ surface หรือผิวของ Geometry หรือก็คือโมเดลที่เราโมเอาไว้เพื่อจะให้มันไปกำเนิดน่ะครับ

ก็ดู VDO นี้ละกันครับ



คงมีประโยชน์บ้างนะครับ

ส่วนอันนี้ถ้าไม่ Emit particle ต่อ เราก็เป่าด้วย Fan ก็ไปแบบดื้อๆเงี้ยเลย ดูแปลกๆดี เพราะไม่ได้ใส่ Gravity (g) น่ะครับ ∑F=ma ทีนี้ a=0 ,ผลก็เลย ∑F = 0 เมื่อโดนแรง fan node กระทำก็วิ่งยาวสุด timeline อ่ะคับ

6 ความคิดเห็น

  1. Art Media' Says:

    artmedia : พอดีผมใช้ pc แล้วผมทำการ simulate น้ำในโปรแกรม huodini แล้วทำการrender ด้วย manta ปรากฎว่ามันerrorครับ พอทำเป็นfbx เข้าmax ปรากฎว่าตัวน้ำมันไม่เข้ามาด้วยมันเป็นเพราะอะไรครับ

    ปล. ช่วงนี้ไม่ค่อยออนเอ้ฒเลยนะครับพี่อาท ผมอยากเรื่องCGตั้งเยอะ

  2. artslan Says:

    shader มันจะไม่มาด้วยนะครับ เราต้องสร้างใหม่เองที่ Houdini
    VOPs น่ะครับ

    fbx หรือ filmbox มันจะมาแค่ model, กล้อง, แสง แล้วก็ animation น่ะครับ

    msn เมื่อวานผมก็ออนนะ แต่เห็น busy กันซะหมด 555 ผมเลยไม่กล้าทัก

  3. artslan Says:

    พวก Bake Rigid Body dynamics มันก็เก็บได้นะ

  4. Art Media' Says:

    งงครับ ไม่ทราบวาามีภาพประกอบมั้ยครับ การใช่huodiniร่วมกับโปรแกรมอื่นครับ แล้วเวลาที่พี่อาททำออกมานี่ทำยังเวลาเอาเข้ามายา ตอนนี้พวกผมกำลังทำ CG ที่เกี่ยวกับน้ำท่วมเมืองอยู่ครับแต่มันติดแค่ตรงนี้ render แล้ว error

  5. artslan Says:

    ก็ทำใน Houdini ไปเลยซิครับ ยกออกมามันวุ่นๆน่ะครับ ยกไปยกมา Render บน Houdini ไปเลย สะดวกกว่าครับ

    ผมจะไม่ข้ามโปรแกรมน่ะครับ ส่วนใหญ่แล้วเริ่มที่ Maya ก็จบที่ Maya อะไรแบบนี้น่ะครับ หรือ Houdini ก็จบที่ Houdini เลยเหมือนกัน

    ข้อดีของสองตัวนี้คือมัน Support RenderMan น่ะครับ ข้อได้เปรียบก็คือ Shading ที่เขียนไว้ จะทำออกมาจากตัวไหนก็ได้ Shading ใช้ได้ด้วยกันหมด

    คุณใช้ Max ใช่ป่ะครับ ผมก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่ามันติด error แบบไหนน่ะครับ

  6. Moonbeam Says:

    ได้ประโยชน์มากเลยค่ะ จะติดตามอ่านเรื่อย ๆ นะคะ
    ยินดีที่รู้จักเช่นกันค่ะ

    follow me on Twitter

    Thaiafterfx | Entries (RSS) | Comments (RSS) | Designed by MB Web Design | XML Coded By Cahayabiru.com | Distributed by Deluxe Templates | My Flickr Artslan Flickr